Làm 4 tiếng/ngày kiếm ngay 94 triệu/tháng: Không cần dậy sớm, không đến công ty vẫn có thu nhập cao là có thật

Đây là xu hướng làm việc mới, vừa không phải ngồi văn phòng vừa có thu nhập cao.
Làm 3-4 tiếng/ngày kiếm ngay 94 triệu/tháng: Không cần dậy sớm, không đến công ty vẫn có thu nhập cao là có thật - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

*Bài viết dựa trên chia sẻ giữa Michelle Checchi và Business Insider.

Tờ Insider đã có buổi trò chuyện với Michelle Checchi (29 tuổi) - một nhà văn tự do kiêm nhà sản xuất video. Cô chia sẻ bản thân đã kiếm được khoảng 4.000 USD/tháng (gần 94 triệu đồng) với số giờ làm việc chỉ từ 15-30 giờ mỗi tuần (trung bình 3-4 tiếng/ngày).

Và đây là những chia sẻ của Checchi để có được mức thu nhập cao mà không cần đến văn phòng.

Làm 3-4 tiếng/ngày kiếm ngay 94 triệu/tháng: Không cần dậy sớm, không đến công ty vẫn có thu nhập cao là có thật - Ảnh 2.

Michelle Checchi

Digital nomad - Không lên văn phòng, không cần dậy sớm vẫn kiếm được tiền

Vì không muốn làm công việc 8 tiếng văn phòng, Michelle Checchi - tương tự với một số bạn trẻ hiện nay - đã chọn làm việc online từ xa.

Đó là xu hướng làm việc “digital nomad”, hay còn gọi là dân du mục kỹ thuật số. Chỉ cần wifi, một thiết bị điện tử như laptop, điện thoại, hay máy tính bảng, mọi người đã có thể làm việc ở bất kỳ đâu, thậm chí là di chuyển liên tục giữa các địa điểm khác nhau.

Công việc này chủ yếu thuộc các ngành nghề như marketing, truyền thông, IT, thiết kế, dạy kèm hoặc tư vấn.

Theo thống kê của MBO Partners, vào năm 2022, nước Mỹ có khoảng 15 triệu người đang áp dụng hình thức “digital nomad” này - tăng 42% so với năm 2020 và 112% so với năm 2019.

Công việc này không chỉ có thu nhập khá mà còn giúp bạn sắp xếp thời gian linh hoạt, không phải lên văn phòng hay dậy sớm, miễn là hoàn thành tốt công việc.

Tính đến tháng 6/2022, hơn 25 quốc gia đã ủng hộ xu hướng này bằng cách phát hành digital nomad visa. Đây là loại giấy tờ cho phép những người làm việc theo phong cách “du mục” được di chuyển đến các quốc gia khác làm việc từ xa một cách hợp pháp.

Công việc hái ra tiền

Checchi luôn có mong ước sẽ được đi du lịch và trải nghiệm tự do. Vì vậy, vào tháng 9/2019, cô đã bán hầu hết tài sản của mình, lái xe khắp đất nước và quyết định đáp chuyến bay một chiều đến thành phố Tel Aviv, Israel.

Khi ở đây, vào lúc tiền dự trữ sắp hết, cô đã nảy ra ý tưởng: Điều gì sẽ xảy ra nếu bản thân tìm ra cách kiếm tiền online mà không cần đến công ty?.

Lúc này, Checchi bắt đầu tìm kiếm công việc trên trang web Upwork cùng các nền tảng khác và nhận các công việc liên quan đến viết lách tự do.

Tuy nhiên, thời gian đầu, thu nhập của cô không được tốt. Cô chỉ kiếm được vài trăm USD và nó không đủ để cô quay về Mỹ.

Tuy nhiên, may mắn đã đến với cô. Sau khoảng 6 tháng miệt mài tạo dựng thương hiệu cá nhân, Checchi đã kiếm được khoảng 50.000 USD/năm nhưng chỉ phải làm việc nửa giờ/ngày.

Làm 3-4 tiếng/ngày kiếm ngay 94 triệu/tháng: Không cần dậy sớm, không đến công ty vẫn có thu nhập cao là có thật - Ảnh 3.

Vài tháng sau, thậm chí, có thời điểm cô đã kiếm được 17.000 USD/tháng khi phụ trách sản xuất video từ xa cho một hội nghị.

Cô cũng có hơn 68.000 người theo dõi trên TikTok với các video chia sẻ mẹo du lịch. Đây cũng là một nguồn thu nhập khác của cô.

Ngoài ra, Checchi thường đảm nhận vị trí ghostwriter - viết thay cho cá nhân hoặc doanh nghiệp, viết nội dung website hoặc viết báo. Đây đều là những công việc cô hoàn toàn có thể làm từ xa, không cần đến công ty và chỉ cần họp với khách hàng thông qua các thiết bị điện tử.

Hiện tại, Checchi tập trung vào sản xuất video nhiều hơn. Cô thường quay phim và sản xuất nội dung cho các công ty trong ngành du lịch - những dự án thường sẽ trả luôn tiền cho các chuyến đi của cô.

Digital nomad không phải công việc dễ dàng

Để kiếm được mức lương như Checchi, bạn cần chăm chỉ, nỗ lực và trở nên thật xuất sắc ở lĩnh vực của mình. Công việc này giúp mọi người tự do và linh hoạt thời gian nhưng có sự cạnh tranh rất cao.

Bạn cần tạo dựng thương hiệu bản thân, có trình độ tốt cũng như cho thấy “kết quả thực” từ các dự án trước để doanh nghiệp chú ý và biết đến khả năng của bạn.

Ngoài ra, với tính chất công việc “nay đây mai đó”, mọi người sẽ khó gặp mặt bạn bè cũng như xa gia đình. Đây sẽ là một khó khăn cho nhiều bạn. Vì vậy, công việc này không phải dành cho tất cả mọi người.

Tham khảo BI