Những trăn trở của 2 nhà phát minh chuẩn bị về Việt Nam

Theo những gì Trúc Thy chia sẻ, tôi vẫn trao đổi thường xuyên với chị Phụng Rose và anh Minh - hai nhà phát minh thỏi lọc Opti người Mỹ gốc Việt chuẩn bị về Việt Nam.

Hai nhà phát minh luôn nghĩ cách làm sao để giúp cho người dân có nguồn nước sạch để sử dụng càng nhiều nơi càng tốt. Vì vậy, họ thường đưa ra những đề xuất hoặc sáng kiến nhờ Trúc Thy tư vấn làm sao để giúp cho nhiều người nhất trong khả năng của mình.

truc-thy-1-1717679857.jpg
Trúc Thy và chị Phụng.

Vì anh chị ở hải ngoại nên cũng chưa biết rõ hết tình hình ở Việt Nam nên gần như Trúc Thy đang đại diện một số việc để thuận tiện cho công việc. Chẳng hạn như tìm hiểu và khảo sát một số địa phương để khi hai anh chị Minh - Phụng trở về Việt Nam sẽ trao tặng những lõi lọc Opti giúp bà con nhanh chóng có được công cụ lọc, có nguồn nước sạch sinh hoạt hằng ngày.

truc-thy-4-1717679913.jpg
Chị Phụng Rose và anh Minh - hai nhà phát minh thỏi lọc Opti người Mỹ gốc Việt.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn tìm các nguồn sản xuất thiết bị đựng nước thiết kế phù hợp để gắn thỏi lọc vào, sao cho giá cả phù hợp về kinh tế, để ai cũng có thể dùng được nước sạch nhờ thỏi lọc Opti - một công cụ lọc cho ra nước sạch từ nước giếng đến nước sông mà hai nhà phát minh đã nghiên cứu để đưa về Việt Nam trong tháng 7 tới. Sản phẩm này đã, đang được sử dụng và phổ biến tại Mỹ.

truc-thy-2-1717679955.jpg
Chị Phụng và Trúc Thy tại một chương trình truyền hình ở Mỹ.

MC Trúc Thy chia sẻ: “Hiện giờ tôi đã tìm hiểu hai địa phương đang rất cần nguồn nước sạch để sử dụng như Bến Tre và Tiền Giang. Tôi vẫn đang tìm hiểu thêm một vài tỉnh thành khác để chờ hai nhà phát minh chị Phụng Rose và anh Minh trở về là chúng tôi đến địa bàn kiểm tra nguồn nước và hướng dẫn sử dụng thỏi lọc Opti để làm sao từ nước sông cũng có thể lọc để sử dụng trong đời sống”.

truc-thy-3-1717680007.jpg

Cùng chờ đợi hai nhà phát minh trở về và ủng hộ hành trình của họ mang lõi lọc nước sạch về cho quê hương từ những nghiên cứu, phát minh của mình nhé!

Nguyễn Cảnh