Viện tâm lý IPRTA tích cực tham gia hoạt động vì cộng đồng

Bà Nguyễn Thị Thùy Dung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu - Đào tạo và Ứng dụng tâm lý (IPRTA) cho biết, Viện hợp tác truyền thông với Báo Pháp luật Việt Nam và tài trợ đồng cho chương trình Caravan tuyên truyền phổ biến pháp luật và ATGT học đường; Hội nghị đối thoại, trao đổi cơ hội đầu tư lần 2 tại tỉnh Ninh Thuận diễn ra từ ngày 17 - 19/5/2024.

Viện IPRTA đã đồng hành và tham gia nhiều chương trình thiện nguyện của Báo Pháp luật Việt Nam và CLB Doanh nhân và Pháp luật. Viện IPRTA hợp tác với mục tiêu: Viện có chức năng đào tạo tâm lý học đường, muốn phối hợp đào tạo, tuyên truyền giao thông cho học sinh, chăm sóc sức khoẻ Tâm lý cho học sinh, đào tạo kỹ năng mềm. Đào tạo Tâm lý tổ chức cho các doanh nghiệp thành viên của CLB Doanh nhân và Pháp luật. Hỗ trợ Tâm lý cho các nạn nhân tai nạn giao thông, Viện có lực lượng chuyên gia uy tín có thể chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho các nạn nhân sau khi gặp những biến cố để lại những nỗi đau về tinh thần.

1-ky-ket-tai-tro-dong-cho-chuong-trinh-caravan-tuyen-truyen-pho-bien-phap-luat-va-atgt-hoc-duong-lan-2-1711856017.jpg
Nhà báo Trần Ngọc Hà, Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam và Viện trưởng IPRTA Nguyễn Thị Thùy Dung ký kết tài trợ đồng cho chương trình Caravan tuyên truyền phổ biến pháp luật và ATGT học đường lần 2.

Được biết, Viện IPRTA là thành viên của Hội Tâm lý học Việt Nam từ tháng 3/2023, được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp phép hoạt động số A- 2587 ngày 16/6/2023. Viện được thành lập hướng đến hoạt động nghiên cứu và ứng dụng tâm lý học trong đời sống xã hội. Có chức năng nghiên cứu, đào tạo, ứng dụng, cung cấp dịch vụ và chuyển giao khoa học công nghệ thuộc lĩnh vực tâm lý học cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, được quy định trong Điều lệ của Hội Tâm lý học Việt Nam, tuân thủ theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

3-vien-truong-nguyen-thi-thuy-dung-du-le-cong-bo-chuong-trinh-caravan-1711856108.jpg
Viện IPRTA đã đồng hành và tham gia nhiều chương trình thiện nguyện của Báo Pháp luật Việt Nam và CLB Doanh nhân và Pháp luật.

Viện IPRTA tập hợp các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực tâm lý học lâm sàng, tâm lý giáo dục, tham vấn trị liệu, công tác xã hội, tâm lý học tổ chức và phát triển nguồn lực. Mục tiêu của Viện IPRTA là đóng góp, xây dựng kiến thức, hiểu biết về tâm lý; ứng dụng tâm lý vào đời sống xã hội thông qua các hoạt động nghiên cứu, đào tạo và ứng dụng.

vien-truong-iprta-nguyen-thi-thuy-dung-du-le-cong-bo-chuong-trinh-caravan-1711856166.jpg
Viện trưởng IPRTA Nguyễn Thị Thùy Dung dự lễ công bố chương trình Caravan.
vien-truong-iprta-nguyen-thi-thuy-dung-du-le-cong-bo-chuong-trinh-caravan-2-1711856191.jpg

Viện hướng tới tầm nhìn mỗi thế hệ người Việt Nam có sự phát triển toàn diện sức khỏe tâm thần và thể chất, góp phần vào các mục tiêu phát triển tâm lý xã hội của khu vực và của thế giới. Hướng đến năm 2027 trở thành một trong những Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng tâm lý hàng đầu Châu Á; chuyên thực hiện các hoạt động nghiên cứu, đào tạo, ứng dụng kiến thức, cung cấp dịch vụ và chuyển giao các tiến bộ khoa học và công nghệ trong lĩnh vực tâm lý học cho các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước.

ban-to-chuc-tri-an-va-tang-hoa-cho-cac-nha-tai-tro-chuong-trinh-caravan-lan-2-1711856230.jpg
Ban tổ chức tri ân và tặng hoa cho các Nhà tài trợ chương trình caravan lần 2.

Mục tiêu 5 năm 2023 - 2028 mà Viện IPRTA ​đặt ra, đó là nâng cao chất lượng sức khỏe tâm thần cho cộng đồng và xây dựng hệ sinh thái tích cực; Đóng góp tích cực vào việc cải thiện sức khỏe tâm thần cho cộng đồng, thông qua các hoạt động chuyên môn về tâm lý học mang tính hiệu quả và ứng dụng cao, hướng đến xây dựng một môi trường sống và làm việc đem lại tác động tích cực đến xã hội và hệ thống tâm lý - giáo dục của Việt Nam; Xây dựng đội ngũ chuyên gia và nghiên cứu chất lượng cao.

cac-dai-bieu-chup-anh-luu-niem-tai-hop-bao-1711856252.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại họp báo.

“Với mục tiêu trở thành đơn vị nghiên cứu, đào tạo và ứng dụng tâm lý chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết chất lượng trong các dịch vụ đào tạo nguồn nhân lực về tâm lý và trị liệu tâm lý; đáp ứng nhu cầu đào tạo năng lực chuyên gia tâm lý học cho các cá nhân và tổ chức; cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần toàn diện…”, Viện trưởng Nguyễn Thị Thùy Dung chia sẻ.

5-iprta-ky-ket-hop-tac-voi-phan-hieu-hoc-vien-phu-nu-viet-nam-1711856325.jpg
Viện IPRTA ký kết hợp tác với Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Đồng hành cùng những nhà nghiên cứu và chuyên gia tâm lý, Viện IPRTA cung cấp dịch vụ phòng ngừa, trị liệu tâm lý, và hỗ trợ tâm lý xã hội toàn diện thông qua việc tiếp cận đa ngành, đánh giá toàn diện dựa trên cơ sở khoa học và phù hợp với mọi đối tượng với các cấp độ nhu cầu khác nhau. Thúc đẩy mối liên hệ hợp tác và phát triển nghề nghiệp.

Viện IPRTA liên tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác và phát triển chuyên môn trong các hoạt động nghiên cứu và thực hành tâm lý học trong đời sống xã hội, xây dựng mạng lưới chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý xã hội trong nước và quốc tế.

6-vien-iprta-ky-ket-hop-tac-voi-hoi-lh-phu-nu-tp-thu-duc-1711856367.jpg
6. Viện IPRTA ký kết hợp tác với Hội LH Phụ nữ TP Thủ Đức.

“Tôn chỉ hoạt động của chúng tôi là “lấy con người làm trọng tâm trong các hoạt động” kết hợp với triết lý nhân ái và lòng yêu thương. IPRTA kết hợp các yếu tố nhân lực với các giá trị nhân văn trong việc nỗ lực sáng tạo, phát triển vượt bậc với mục tiêu đóng góp cho một xã hội hạnh phúc và bình an. Viện IPRTA đặt chất lượng và hiệu quả là hai tiêu chí hàng đầu trong mọi hoạt động từ nghiên cứu, đào tạo và cung cấp dịch vụ. Tạo điều kiện và động lực để các nhà nghiên cứu, chuyên gia hoạt động sáng tạo và đổi mới trong các lĩnh vực tâm lý học”, Viện trưởng IPRTA cho biết.

Viện IPRTA còn tạo ra môi trường thuận lợi cho việc hợp tác nội bộ, thúc đẩy liên kết đa ngành với các tổ chức trong và ngoài nước; cam kết đồng hành cùng cộng đồng và xã hội trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống và sức khỏe tâm thần; đặt ưu tiên hàng đầu cho sự phát triển bền vững của tổ chức, sự toàn diện trong chăm sóc sức khỏe tâm thần, thể chất của các thế hệ Việt Nam.

ky-ket-thoa-thuan-hop-tac-mou-giua-iprta-va-hutech-1711856412.jpgKý kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa IPRTA và HUTECH.

"Chúng tôi luôn chú trọng đào tạo và phát triển nhân sự nội bộ về giá trị cốt lõi và văn hóa hoạt động. Hơn nữa, chúng tôi kết nối các nguồn lực của IPRTA với các vị trí phù hợp với khả năng và mục tiêu phát triển của từng cá nhân. Chúng tôi tìm thấy cơ hội để tích hợp sứ mệnh, tầm nhìn và triết lý hoạt động của IPRTA cho toàn bộ nhóm trong khi đạt được thành tích của mình", bà Nguyễn Thị Thùy Dung cho hay.

Trước khi thành lập Viện, bà Nguyễn Thị Thùy Dung đã có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục mầm non và nghiên cứu chuyên sâu về tâm lý trẻ em; đặc biệt tập trung vào đối tượng là trẻ em gặp khó khăn giao tiếp, gặp các rối loạn phát triển, các khủng hoảng cũng như các cơn bùng nổ cảm xúc của lứa tuổi, rối loạn phổ tự kỷ qua quan sát môi trường mầm non.

vien-tam-ly-iprta-ky-ket-hop-tac-voi-truong-trung-cap-cong-nghe-thong-tin-sai-gon-sitc-1711856487.jpg
Viện tâm lý IPRTA ký kết hợp tác với Trường Trung cấp Công nghệ Thông tin Sài Gòn - SITC.

Bà Nguyễn Thị Thùy Dung đã thành lập Trung tâm Giáo dục và Tham vấn trị liệu tâm lý “Ước mơ của Mẹ”. Mục đích là sàng lọc, đánh giá trẻ đầu vào nhập học tại mầm non, nhằm phát hiện sớm và can thiệp kịp thời, lồng ghép trị liệu và giáo dục tâm lý cho trẻ; đồng thời phối hợp với giáo viên trong trường mầm non nâng cao nhận thức và phương pháp giáo dục để trẻ hòa nhập được môi trường mầm non và môi trường ngoài xã hội…

“Làm việc hiệu quả với phụ huynh, với giáo viên, các nhà quản lý, với lời khuyên của các chuyên gia trong ngành tâm lý đã giúp tôi có động lực thành lập Viện IPRTA cùng với những cộng sự chuyên ngành tâm lý học cũng như các ngành có liên quan chung mục tiêu vì một thế hệ trẻ em khỏe mạnh và sức khỏe tâm thần của cộng đồng Việt Nam được quan tâm”, Viện trưởng IPRTA bộc bạch.

9-vien-iprta-da-phoi-hop-nhieu-don-vi-nhu-bao-tuoi-tre-hoi-lien-hiep-phu-nu-tp-thu-duc-to-chuc-cac-buoi-tam-ly-hoc-duong-1711856520.jpg
Viện IPRTA đã phối hợp nhiều đơn vị như Báo Tuổi trẻ, Hội liên hiệp phụ nữ TP Thủ Đức tổ chức các buổi tâm lý học đường.

Với tư cách là người sáng lập, mục tiêu của bà là thiết lập các mối quan hệ và hợp tác với các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế, cũng như các doanh nghiệp quan tâm đầu tư và phát triển giáo dục mong muốn xây dựng hệ sinh thái (Viện nghiên cứu - Trung tâm ứng dụng trị liệu tâm lý, phát triển kỹ năng và trường học).

“Chúng tôi sẽ tham gia nghiên cứu, đào tạo và ứng dụng các tiến bộ khoa học trong các khía cạnh khác nhau của sự phát triển của trẻ em và thanh thiếu niên, hướng nghiệp và khởi nghiệp cho thế hệ trẻ. Việt Nam đã có rất nhiều nhà tâm lý học tâm huyết và tôi mong muốn được hợp tác với họ để củng cố và phát triển lĩnh vực tâm lý học ở nước ta. Bên cạnh đó, tôi sẽ tập trung nghiên cứu để tìm ra những giải pháp sáng tạo giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả của các chương trình đào tạo nhân lực”, Viện trưởng IPRTA cho biết.

Nguyễn Cảnh